Wednesday, May 23, 2012

NHỮNG NGUỒN TIN TRỜI THẦN

 

   Đảng CSVN là nơi chuyên tung những tin tức trời thần, nổi tiếng " nói láo như Vẹm" hay:" đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm". Thời chiến tranh Việt Nam, đài phát thanh Hà Nội, Giải Phóng, nhất là các tờ báo miền bắc, đưa những tin chiến thắng tưởng tượng, nếu ngây thơ tin, thì không còn anh lính VNCH nào sống sót trên chiến trường và nước Mỹ không còn chiếc máy bay nào trên phi đạo, ngày Mỹ, các nước tư bản phản động bị giải phóng không còn bao lâu nữa.

    Trên chiến trường, Việt Cộng áp dụng thất bại chiến thuật biển người, sản phẩm chiến tranh nhân dân của quan thầy Mao Trạch Đông, điển hình là trận đánh Long Tân ở Phước Tuy năm 1966, lúc ấy quân Úc chỉ có một đại đội tân binh, nhưng với hỏa lực yểm trợ, tinh thần chiến đấu cao, đã quần nát hai trung đoàn 274 và 275, cộng thêm tiểu đoàn trừ D-445, bỏ lại tại chiến trường 260 xác chết, chưa kể để số chết, bị thương, được đồng bọn mang theo. Thế nhưng Cộng Sản tuyên truyền trong dân chúng là: quét sạch lính Úc ra khỏi trận chiến. Nói láo như thế trong rất nhiều năm, nhưng dân ở Phước Tuy, quân Úc biết rất rõ, vì sau khi thảm bại ở Long Tân, các hoạt động quân sự, phá rối trong vùng gần như tê liệt. Sau năm 1975, Việt Cộng cũng tự hào chiến thắng Long Tân, nhưng gần đây, chúng nhìn nhận đã" Úc chết a, ta chết láng". Sau trận Long Tân, trong vùng rừng núi, Việt Cộng cay cú gọi là ÚC ĐẠI HẠI, khi dân chúng gọi là ÚC ĐẠI LỢI.

    CSVN huênh hoang chiến thắng, nhưng thực ra chúng bị tổn thất hơn 1,500,000 tên và hiện còn hơn 300,000 mất tích, không tìm được, nhưng đảng chỉ tìm hài cốt lính Mỹ, trước đây là" kẻ thù số một" để được Mỹ cho tiền, chứ các đồng chí bộ đội mất tích, không hái ra tiền, đi tìm hài cốt lại hao tốn, không có ích lợi cho đảng và nhà nước.
    
Mặt Trận Hoàng Cơ Minh cũng nói láo giống như Việt Cộng, quân số không bao nhiêu, khi khai mạc cửa hàng kháng chiến tại Thái Lan, nhà báo Hoàng Xuyên đi xuống các đại đơn vị mang số 81, 72...mặt trận Hoàng Cơ Minh hạp con số 9, Hoàng Xuyên khám phá ra trong các đoàn Vũ Trang Kháng Chiến, có rất nhiều kháng chiến quân không nói tiếng Việt, thế mới biết mặt trận mướn thanh niên Lào, Thái...làm cảnh cho đông để quay phim, bán thu tiền... Dù không có quân, nhưng chủ tịch Hoàng Cơ Minh dám tuyên bố có 10,000 tay kháng chiến quân. Kiểm lại, nếu Hoàng Cơ Minh chỉ có vài tiểu đoàn ( 1,000 quân) vũ trang, là Việt Cộng nào để yên, chúng dùng ngoại giao để gây sức ép,  chính phủ Thái không thể im lặng, chứ đừng nói có 10,000 quân, là một sư đoàn. Chưa hết, quân số 1 sư đoàn, có nhiều vấn đề rất quan trọng như: nuôi quân, tiếp liệu, đạn dược....Báo Kháng Chiến thường xuyên đăng những tin chiến thắng tưởng tượng, nhưng gian mà không ngoan, những tin tức kháng chiến quân: nay chiếm xã nầy, mai làm chủ quân kia.... được điện thoại viễn liên chứng minh từ thân nhân nước ngoài, đúng là nói láo như mặt trận Hoàng Cơ Minh.

    Nói láo là chính sách của Việt Cộng, Mặt Trận và nay là Việt Tân, dù kỷ thuật truyền thông ngày nay thiên biến vạn hóa, bất cứ ai cũng có phép thần thông" Thiên Lý Nhãn", chỉ cần xem truyền hình, vào internet...là cái gì cũng biết. Thế nhưng có nhiều tin tức trời ơi đất hởi như: năm ngoài, linh mục Nguyễn Văn Lý huy động hàng chục ngàn giáo dân biểu tình, còn ngụy tạo cả hình ảnh, khiến nhiều người tưởng thật, mừng lắm, gọi điện thoại về Saigon, không ai biết gì cả...song song là các cho bộ Việt Tân, khối 8406 ở nước ngoài phát động thu tiền, lấy lý do là để may áo trắng cho dân biểu tình, nhưng không có đài truyền hình nào ở Tây Phương biết, đưa tin. Mới đây, tháng 3 năm 2012, cũng tung tin ở Huế có hơn 40,000 Phật tử biểu tình chống đảng nhân ngày Phật Đản....tin mới đây còn cho biết là gia đình Nguyễn Tấn Dũng đang bôn tẩu, đang lâm nguy, nhiều tin cũng làm phấn khởi nhiều người như Nguyễn Tấn Dũng bị ám sát....tuy nhiên, ở Việt Nam, có nhiều đại diện các cơ quan truyền thông nước ngoài, hay nhiều người có điện thoại di động, quay phim...ngay cả dân oan khiếu kiện như Lê Thị Kim Thu, cũng" hiện đại" hóa, tay cầm máy điện thoại di động, có quay phim để" báo cáo" với Tường Thắng trên trang điện báo Vietnamexodus...

    Ở Việt Nam, những tin tức lũ lụt làm chết vài người, chìm đò, xe lật xuống hố... được các đài truyền hình Tây Phương đưa tin, chả lẽ hàng chục ngàn người biểu tình, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị ám sát hụt, hay bỏ trốn...mà không có ai biết?.

    Hỏa mù là nghề của Việt Cộng, mặt trận, Việt Tân. Sau nam 1975, quân nhân, công chức bị giam cầm trong các trại tù, bọn quản giáo sợ họ tuyệt vọng trốn trại, hay liều mạng đứng lên nổi loạn như trại tù Xuyên Mộc, Suối Máu...thế là quản giáo rỉ tai cho một số kẻ làm ăn ten những tin tức rất" hồ hởi phấn khởi" như quân của Nguyễn Cao Kỳ đã về, ở trong rừng, thiếu tướng Bùi Thế Lân, đại tá Lưu Yểm đang đóng quân ở trên núi, quân Hòa Hảo hoạt động mạnh trong vùng...họ sẽ đến giải phóng tù. Những người tù cả tin, nghe quản giáo và những tay ăn ten (thường tiếp cận với quản giáo", giả vờ quan trọng" rỉ tai" nhưng tin tức" hồ hởi phấn khởi" về quân ta sẽ về, nằm chờ tới bạc đầu mà quân ta ở đâu chả thấy, đến lúc ấy hơi tàn, sức yếu, làm sao đủ khả năng vượt trại hay liều mạng nổi dậy.

    Những tin tức" hồ hởi phấn khởi" về biểu tình trong nước, biến động chính trị trung ương, ngoài việc dùng đó để thu tiền, đảng CSVN, Việt Tân còn ru ngũ: cứ nằm chờ, thế nào Việt Cộng cũng chết, chúng thanh toán nhau đấy và đồng bào trong nước, hàng chục ngàn người do linh mục Lý  lãnh đạo, tiến lên, chế độ cộng sản phải sụp đổ...Nhưng khi nào các đài truyền hình tây phương loan báo, là tin là có thật, còn những tin tức" hồ hởi phấn khởi" trời thần của Việt Tân, đại diện 8406 ở nước ngoài, là đừng bao giờ tin, nghe, chúng nói láo đấy./.
DƯƠNG THANH ĐÔNG.
23.05.2012

0 comments:

Powered By Blogger