Thursday, May 24, 2012

Ngoại trưởng Clinton xác nhận Mỹ phá các trang mạng al-Qaeda

Tác Giả: V.Giang   
Thay bằng tin thường dân chết trong tay khủng bố

TAMPA (ABC News) -Trong lời xác nhận hiếm có về chiến thuật mạng của Mỹ, Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton cho hay chính phủ Mỹ đã xâm nhập vào các trang mạng của al-Qaeda ở Yemen, thay đổi bài vở có nội dung khoe khoang giết hại người Mỹ bằng những bài tố cáo việc giết hại thường dân Hồi Giáo trong các cuộc tấn công khủng bố của al-Qaeda, theo ABC News.

Ðô Ðốc Bill McRaven (phải) tặng Ngoại Trưởng Hillary Clinton một bức tượng thanh kiếm trong mỏm đá, lấy từ truyền thuyết Vua Arthur, tại dạ tiệc của Bộ Chỉ Huy Hành Quân Ðặc Biệt ở Tampa, Florida, tối Thứ Tư. Tại dạ tiệc này, Clinton tiết lộ Mỹ đã xâm nhập vào các trang mạng của al-Qaeda ở Yemen. (Hình: AP Photo/The Tampa Bay Times, Kathleen Flynn)

Bà Clinton tiết lộ điều này trong bài diễn văn đọc tại dạ tiệc của Bộ Chỉ Huy Hành Quân Ðặc Biệt ở Tampa, Florida, vào tối Thứ Tư.
 Bà nói các chuyên gia điện toán của Bộ Ngoại Giao Mỹ tấn công các trang mạng có liên hệ đến thành phần al-Qaeda tại Bán Ðảo Ả Rập (AQAP).
Bà nói các trang mạng này tìm cách tuyển mộ tân thành viên “bằng cách khoe khoang việc giết hại người Mỹ”.
“Chỉ trong 48 tiếng, chúng tôi đã thay đổi nội dung các trang này bằng những bài viết cho thấy hậu quả của các vụ khủng bố nhắm gây ra cho dân chúng Yemen,” Ngoại Trưởng Clinton cho hay.
“Chúng tôi có thể thấy ngay là nỗ lực của mình có kết quả vì thành phần quá khích vội vàng kêu gọi những người ủng hộ họ chớ tin vào tất cả những gì đọc trên Internet.”
Từ trước đến nay vẫn có tin cho hay chính quyền Mỹ dính líu vào nỗ lực triệt phá các trang nhà của thành phần Hồi Giáo quá khích, nhưng các giới chức CIA cũng như các cơ quan chống khủng bố đều chối bỏ không can dự.

0 comments:

Powered By Blogger