Saturday, April 21, 2012

Nên nói hay không nói?



Định hổng thèm nói nữa! Nói hoài thì người ta lại bảo là nhiều chiện, chiện của người khác sao lại xía vào! Chiện của ông thủ, ông tổng, ông bộ là chiện nội bộ của người ta, mắc mớ gì! Còn nói mà xìu xìu ển ển giống như ông già hết xíu quách, thấy cái lá đa mà hổng có ép phê, nói cái kiểu đó thì cũng như nước đổ đầu vịt. Còn ăn nói mà bốp chát thì người ta lại bảo thiếu tinh thần xây dựng. Nhưng mà cái xã hội mà hổng có phản biện là xã hội chết lâm sàng; còn phản biện cỡ như CHHV thì là chơi nổi, chơi lấy tiếng, chơi cho người biết mặt, đời biết tên; chơi để đạt danh hiệu chí thức. Ở đời sao mà khó quá! Thôi thì mọi người cứ làm công việc chiên môn cho nó ổn, không ai đòi hỏi, cũng là đóng góp công sức cho xã hội đó thôi!

Trong cái bài viết hôm nay thì chỉ dám xin nói chiện xìu xìu ển ển thôi! Cái tật ăn nói bốt chát thì em xin chừa (chỉ bữa nay thôi nghe!)

Cái chuyện của mấy ông cảnh sát giao thông quăng lưới bắt xe đó mà! Cái chuyện này thì chắc mấy ổng có ý định vừa chiếu tướng lại vừ bắt xe luôn chứ hổng phải chơi. Hổng phải sao?! “Chiếu tướng” là chiếu cái ông tướng đứng đầu ngành công an. Ông tướng này thế nào cũng bị dân “làm thịt”: hổng hiểu nổi ổng ăn cái giống gì, công việc của ổng là cứ họp hành, khen thưởng, thi đua, vổ tay rồi thì cứ để đàn em tự tung tự tác, cư xử với dân giống như còn sống trong thời đại hoang dã vậy ta! Chiếu tướng mà nhẹ nhàng cái kiểu đó thì khó mà có nước đở.

Đọc mấy cái tin tức… mình vừa tức cười cho mấy cái ông “anh hùng núp” (anh hùng mà còn núp!). Thời đại hiện nay thì nó tiên tiến quá xá chời luôn, thế mà mỗi lần bắt xe vi phạm, thấy mấy ổng lại rinh nguyên con xe về đồn thì tội nghiệp quá! Tội là tội cho mấy ổng cực khổ vì trật tự giao thông; mà cũng tội nghiệp luôn cho người dân bị hành. Không hiểu tại sao mấy ổng không lấy cái đít ghi ta ra mà bóp một cái rồi cho người vi phạm ra đi, họ có chạy đàng trời cũng không khỏi. Vài ngày sau, thơ mời chủ xe về đồn đóng phạt (chủ xe chịu trách nhiệm) có phải tiện đường hơn không! Thơ mời mà không đến thì tiền phạt sẽ tăng. Tiền phạt mà tăng còn chưa ép phê thì công an phường tới nhà… hỏi thăm sức phẻ.

Anh nào đậu bậy, chỉ cần lấy cái đít ra mà bóp một cái là dính nguyên con: bảng số, vỉa hè, bằng chứng nằm chình ình ra đó có mà chạy đàng trời! Còn không đội mũ bảo hiểm hả!? Đâu cần phải rượt chạy lòng vòng như chơi cút bắt, cứ lấy cái đít ra mà chơi một kiểu ảnh thì êm hết mọi đường, làm gì phải đập, đục, đạp, đá té nhào cho gãy cổ chi cho mang tội mà còn bị thiên hạ nguyền rũa: đồ bất nhân sát đức, chúng nó là… công an chứ đâu có phải là con người; cư xử giữa con người với nhau như còn đang sống trong thời tiền sử!

Nói cái chuyện này thì phải nghĩ có liên quan đến chuyện khác. Nếu mà làm như thế thì mấy cái ông “anh hùng núp” chỉ còn cái nước là… húp cháo rùa!

Nguyễn Dư

0 comments:

Powered By Blogger