Tuesday, April 24, 2012

Cộng đồng Nam California phát động chiến dịch treo Cờ Vàng

Tác Giả: Nguyên Huy/Người Việt   
Vừa qua Quốc Hội tiểu bang California thông qua một nghị quyết “Tháng Tư, tháng tưởng niệm của người Mỹ gốc Việt,” công nhận lá Cờ Vàng là biểu tượng Tự Do của người Việt Quốc Gia.

Tưởng niệm biến cố Tháng Tư
 
Trưa Thứ Bẩy, các tổ chức đấu tranh ở Nam California đã phát động chiến dịch treo Cờ Vàng trên các đường phố trong khu vực Little Saigon.
Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa đang cùng cộng đồng Việt Nam
treo những lá cờ Mỹ-Việt trên bức tường Ðen tố cáo tội ác CS.
Ðây là một trong những buổi tưởng niệm biến cố Tháng Tư của cộng đồng người Việt ở Nam California. Buổi phát động treo Cờ Vàng được diễn ra đúng 12 giờ trưa tại khuôn viên thương xá chợ Á Ðông, trước Phước Lộc Thọ với hàng trăm cựu quân cán chính VN tham dự.
Nghị Sĩ Tiểu Bang Lou Correa đã cùng Nghị Viên Tạ Ðức Trí, ông Trần Vệ, trung tâm trưởng Tây Nam Hoa Kỳ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, ông Phan Tấn Ngưu, chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, chủ tịch Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California, và anh chị em Xây Dựng Nông Thôn đã cùng nhau cắm những lá quốc kỳ Mỹ-Việt trên bức tường Ðen triển lãm những hình ảnh về tội ác của cộng sản. Một số ứng cử viên cũng xuất hiện tại buổi lễ, trong đó có Julio Perez ứng cử Hạ viện tiểu bang và Nghị sĩ tiểu bang Alan Lowenthal ứng cử Hạ viện liên bang.
Bức tường Ðen chạy dài hơn chục thước trên bãi cỏ trong khuôn viên trình bày hàng trăm bức hình ghi nhận một phần những thảm cảnh của người dân Việt khi chế độ cộng sản chụp lên toàn đất nước. Từ những hình ảnh đấu tố dã man tại miền Bắc vào năm 1953, cuộc di cư vĩ đại của gần 1 triệu dân miền Bắc năm 1954 cho đến thảm cảnh trong cuộc chiến tranh Việt Nam, cuộc di tản trốn chạy cộng sản sau năm 1975 của mấy triệu người ròng rã suốt 10 năm trời. Bức tường Ðen cũng trình bày những cuộc đấu tranh của cộng đồng người Việt tị nạn trong suốt 37 năm qua, đặc biệt là có sự dấn thân của tuổi trẻ hải ngoại.
Bức tường đen dài hơn 10 thước trình bày những hình ảnh về tội ác cộng
sản với dân tộc Việt Nam.
 Hàng năm cộng đồng người Việt ở khắp nơi vẫn thường tổ chức những buổi tưởng niệm để nhắc nhở cho các thế hệ nối tiếp hiểu biết vì đâu mà chúng ta có mặt khắp nơi trên thế giới đồng thời cũng cảnh báo về những nguy cơ của đất nước và dân tộc trong sự cai trị của cộng sản.
Vừa qua Quốc Hội tiểu bang California thông qua một nghị quyết “Tháng Tư, tháng tưởng niệm của người Mỹ gốc Việt,” công nhận lá Cờ Vàng là biểu tượng Tự Do của người Việt Quốc Gia. Thượng Nghị Sĩ Lou Correa là đồng tác giả của nghị quyết này.

0 comments:

Powered By Blogger