Saturday, April 28, 2012

30-4-2012: Houston Có Gì Lạ Không Anh ? – Hai Địa Diểm Tổ Chức ngày Quốc Hận



Kính thưa quí vị
Đêm Quốc Hận đã gần kề, nay chúng tôi xin gởi đến quí vị một bài viết của Thivăn Sĩ Nguyễn Trãi.

(Trịnh Du xin bổ túc: Khi tổ chức một đêm quốc hận rất tốn tiền của đồng hương – từ 12 ngàn đô trở lên, nếu mướn thêm ca sĩ từ Cali qua thì phải trả cho mỗi ca sĩ ít nhất là vài ngàn đô. Họ – nhóm người tự ý xưng danh là các hội đòan quân đội – đã lập ra một toán đi xin tiền đồng hương từ tháng Giêng với danh nghĩa là cộng đồng tổ chức đêm quốc hận, nên khi ban tài chánh của Cộng đồng mang Sổ Vàng ra đi thì quá trể, cho nên ban tổ chức của Cộng đồng bị thiệt thòi rất nhiều về mặt  tài chánh. Riêng bản thân tôi, thông thường mỗi năm tôi xin được vài ngàn đồng, kỳ này chỉ có mấy trăm đồng mà thôi….)             

Hai Địa Diểm Tổ Chức ngày Quốc Hận

Hằng năm cứ đến vào gần cuối tháng Ba, và suốt cả  tháng Tư  , hàng triệu triệu người dân Miền Nam Việt Nam đều đau buồn , hồi tưởng lại cảnh tang thương, loạn lạc. Những giờ phút  kinh hoàng nhất trong cuộc đời mình .
Bao nhiêu gia đình đã bị mất người thân trong những ngày ấy khi giặc tràn về, khi hốt hoảng bỏ nhà cửa ruộng vườn chạy giặc. Họ đã bỏ mình trên rừng sâu núi thẳm và biển cả mênh mông .
Từng gia đình một, mọi người đều ngậm ngùi thương tiếc những người vĩnh viễn ra đi, họ hồi tưởng, và trở về với nổi đau vô cùng tận .  Người ta đã đặt cho cái tên “ THÁNG TƯ ĐEN ”   là rất đúng nghĩa, ba chử “ Tháng Tư Đen “đã đủ nói lên tất cả. Nó trở thành là một ngày “ĐẠI TANG CỦA DÂN TỘC “nhất là đối với Dân Tộc Việt Nam Yêu Chuộng Tự Do .
Đối với tuyệt đại đa số Người Việt Hải Ngoại đang sống rải rác khắp các lục địa, mỗi năm đến ngày 30 tháng Tư lại càng làm cho nổi đau buồn trổi dậy mãnh liệt hơn, nó như một vết ung mủ bị sưng vù nhức nhối trở lại. Sự hiện diện của họ đang ngoài đất nước VN, tự nó cũng đã minh chứng cho nổi đau của mình .
Tại sao hôm nay họ có mặt ở đây  , họ ra đi bằng nhiều cách, nhiều phương tiện khác nhau, nhiều thời điểm khác nhau, nhưng có lẽ cùng một mục đích là tránh xa chế độ CS.
Hôm nay đây, trong không khí đau buồn  đánh dấu ngày MẤT NƯỚC,  tại thành phố Houston lại tiếp tục xãy ra thêm một lần ĐAU BUỒN  nữa mà ngày này năm ngoái đã xãy ra .
Lể Tưởng Niệm ngày Quốc Hận 30 tháng Tư, ngày của toàn dân Miền Nam Việt Nam, một ngày ĐẠI TANG của cả nước. Người dân tại Thành Phố này hay bất kỳ ở đâu trên khắp các Lục Địa cũng đều tổ chức chung cho Đồng Bào Tưởng Niệm
Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Thành Phố Houston có bổn phận tổ chức ngày này là đúng với chức năng, nhiệm vụ  hợp tình hợp lý , không có bất kỳ một ai phàn nàn phản đối. Thiết tưởng nó giống như trong gia đình đến ngày giổ kỵ của Cha hay Mẹ mình  thì mọi người con đều quay về một mái ấm, để làm lể Giổ .
Thế thì tại sao lại có trường hợp một người con bỏ ra tổ chức lể Giổ riêng , mà trong khi hai nhà  sát vách ? Điều này không những chỉ làm cho Vong Linh của kẻ đã khuất đau lòng nơi Chín Suối  mà còn làm cho hàng xóm láng giềng không coi trọng và khinh khi.
Trong một Thành phố , cứ đến ngày Quốc Hận,  Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng đã và đang Tổ Chức cho ngày ấy, thì cùng trên một con đường, chỉ cách nhau mấy trăm thước, lại có một phe nhóm cũng đứng ra tổ chức ngày Quốc Hận 30 / 4 .
Có ai thấy đó là một điều sỉ nhục? Nhục vô cùng NHỤC. Phe Nhóm đứng ra tổ chức như thế tự nó đã bôi nhục cho chính bản thân mình trước tiên, Hành động cố tình tổ chức hai địa điểm cho ngày 30/ 4 của phe nhóm không phải là Cộng Đồng  tự nó đã nói lên lòng ích kỷ, tính tự ái, bản chất tị hiềm xấu xa, quyết “ăn thua đủ “ với Cộng Đồng .
Dù phe nhóm này có “ chính nghĩa “ có lòng yêu nước yêu Tổ Quốc yêu Đồng Bào, nhất là nghĩ tưởng tới NHỮNG ANH HÙNG ĐÃ MẤT CHO LÝ TƯỞNG TỰ DO  đến đâu chăng nữa thì, việc tổ chức hai địa điểm như ngày 30 / 4 năm ngoái và năm nay hoàn toàn là một việc làm chẵng những phản tác dụng, mà còn gây thêm tính chia rẻ, hiềm khích lẫn nhau trong Cộng Đồng, tạo nên sự ta thán khinh khi của tuyệt đại Đồng Hương Người Việt Hải Ngoại
Họ Vinh Danh Các Chiến Sĩ Đã nằm Xuống Vì Lý Tưởng Tự Do ?  Các Chiếnsĩ này cũng từ DÂN  mà ra, Quân Đội là của Dân và VÌ Dân , Bên Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng đã và đang làm chuyện ấy, thì hà cứ gì phe nhóm gọi là “ các Hội Đoàn Quân Đội ” hay nói một cách rỏ hơn là  một thiểu số người  đang mang “ dòng máu chống phá ”
trong Thành Phố Houston này , mê muội, không còn biết phân biệt cái nào đúng cái nào sai?  lại cố tình tổ chức cho bằng được “ Ngày Quốc Hận ”
Tổ chức để làm gì ? tổ chức để mọi người dân khinh bỉ mình ?  tổ chức để rồi tự mình cô lâp với mọi người ?  Có một ai công tâm phán xét việc làm của mình là chính đáng ? .
Dù rằng có cố ý lèo lái danh xưng đổi từ  “ Lể Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận” như ông Chủ Tịnh Uỷ Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa, hay Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà, quyết tổ chức ra thành  bất kỳ danh xưng nào chăng nữa như là “ Lể Tưởng niệm Các Cựu Quân Nhân tử Nạn Trong Cuộc Chiến ” thì cũng đều là  hành động điên rồ. Bởi vì chuyện Tưởng Niệm này đã có bên Cộng Đồng lo
Phe nhóm tổ chức riêng  buổi Tưởng Niệm ngày 30 /4 giống như bên Cộng Đồng,  cùng ngày giờ, địa điểm chỉ xa nhau vài trăm thước, Đồng Bào, Chiến Sĩ Vị Quốc Vong Thân có chứng giám ? có vui lòng mĩm cười nơi “ Chín Suối ”  hay họ ĐAU BUỒN thêm ?  Những người đang còn sống trong Thành Phố này hay bất kỳ ở đâu khi nghe tin này có  tâm phục  không ?  hay vô cùng đau xót trước một hành động thiếu lý trí, thiếu hiểu biết, nếu không muốn nói là QUÁ NGU XUẨN .
Họ là ai ?  Những con người HÁM DANH , CHỈ NGHĨ ĐẾN ÍCH KỶ, NHỎ NHEN  VÀ THỎA MÃN TÍNH TỰ ÁI CỦA MÌNH ?
Chân thành xin các anh  hãy làm những điều để trăm ngàn người kính trọng, cãm phục với tấm lòng thiết tha với Đất Nước với Dân Tộc.  Một Đất Nước đang bị xăm lăng và mất dần, mà các anh đều biết rất rỏ
                    Nguyễn Trãi
_________________________________
CANH THIEN: Thưa quý vi hữu,
Nhân đọc 2 bức điện thư (bên dưới) gửi lên diễn đàn của 2 ông Nguyễn
Trãi và Trịnh Du, tôi xin đóng góp thêm một vài nhận xét liên quan đến
sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston (nói chung) và
nguyên nhân sâu xa của nhóm cựu quân nhân mang danh nghĩa “18 Hội
Đoàn” tổ chức lễ truy điệu các anh linh Quân Dân Cán Chính VNCH đã hy
sinh nhân ngày Quốc Hận 30/4.
-Lịch sử Cộng Đồng người Việt QG Houston:  Ra đời năm 1984, do một
nhóm đồng hương có thiện ý và thiện chí thành lập, gọi là “Cộng Đồng
tiên khởi”. Theo lời một thành viên kỳ cựu của “CĐ tiên khởi” (TH) cho
biết: Mục đích ban đầu của CĐ là tập hợp sức mạnh tập thể để bảo vệ
quyền lợi cho nhau (nhân vụ KKK xảy ra). Thứ hai để yểm trợ phong trào
“Phục Quốc” trong nước do Lê Quốc Túy và Trần Văn Bá cổ súy chống tập
đoàn CSVN cướp nước.
-Thăng trầm của Cộng Đồng: Tôi đến Houston định cư năm 1994. Tuy chỉ
mới 18 năm hiện diện nhưng nhờ thường xuyên sinh hoạt với Cộng Đồng,
tôi đủ dữ kiện và kinh nghiệm để nhận định rằng: Cộng Đồng NVQG
Houston bất ổn, bị phân hóa, chụp mũ hay đánh phá nhau chỉ vì tự ái cá
nhân, vì cương vị của phe nhóm, vì kẻ xấu xúi giục vì trí óc vô minh
nên không đặt quyền lợi và sự an nguy của CĐ trên quyền lợi hay uy
danh cá nhân. Nói một cách quả quyết rằng, cho đến hôm nay, chưa có
một cá nhân nào được dân bầu vào cơ cấu Hội Đồng Đại Diện CĐ là VC,
tay sai VC, làm lợi cho VC, phản đội tập thể người Việt tỵ nạn CSVN
cả. Những lời hô hoán người nầy là tay sai VC, VC nằm vùng do ông
Trương Như Phùng và phe nhóm tung ra chỉ là trò chụp mũ, “nói bậy mà
nói mãi người ta sẽ tin” nhằm mục đích làm nãn chí, hạ uy tín những
người chống Cộng thứ thiệt. Lúc đầu chiêu thức nầy có ít nhiều kết quả
nhưng bây giờ hoàn toàn bị phá sản vì đồng hương đã rọi đèn nhận diện
rõ ai mới là kẻ phá rối CĐ, làm lợi cho CSVN.
-Về 2 nơi tổ chức lễ Quốc Hận 30/4: Xét về phương diện tự do, ai muốn
tổ chức ở đâu cũng được, bao nhiêu người cũng được, giờ nào cũng được.
Tuy nhiên, có 3 điểm cần cân nhắc: Thứ nhất, dù chống các thành viên
trong HDĐDCĐ do không phải phe mình, nhưng do dân bầu thì phải chấp
nhận kết quả bầu cử. Muốn hạ bệ họ, hãy chờ kỳ bầu cử tới ra ứng cử
hoặc bỏ phiếu cho Liên Danh khác. Đó là học Dân Chủ và thực hành Dân
Chủ. Chống họ bằng cách tổ chức 30/4 riêng trong khi đồng hương đã ủy
thác trách nhiệm cho họ là hành vi thiếu trưởng thành về Dân Chủ. Thứ
hai: Miệng thì tuyên bố tẩy chay Ban Đại Diện CĐ nhưng lại mồm mép
xưng danh là Cộng Đồng để đi quyên tiền tổ chức 30/4. Xin hỏi nhóm “18
Hội Đoàn” là Cộng Đồng nào vậy? Có gan tổ chức riêng sao không có gan
xưng danh là “18 Hội Đoàn” mà lại dựa hơi CĐ để kiếm tiền? Tại sao gọi
là “chính nghĩa” mà phải nhờ cái khẩu hiệu CĐ mới moi được tiền đồng
hương? Ai không biết thẹn xin lên tiếng biện minh đi, quý vị?

Đào Văn Thảo
Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát CĐ

Nhiệm kỳ 2011-2014.

0 comments:

Powered By Blogger