Thursday, January 12, 2012

Người Công giáo chống Cộng từ lúc mới sinh ra!

Tác Giả: Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
Thứ Năm, 12 Tháng 1 Năm 2012 07:18

Có người hỏi: “Tại sao người Công giáo chống cộng quyết liệt qúa vậy?!”

Đức Quốc, thứ tư ngày 11 tháng 01 năm 2012

Có người hỏi: “Tại sao người Công giáo chống cộng quyết liệt qúa vậy?!” và “Tại sao người Công giáo xung khắc với Cộng sản như nước với lửa?!” Lý do, là bởi vì người Công giáo khi vừa sinh ra được rửa tội đã tuyên xưng trừ tà quyền ma qủy rồi! Bất cứ sự gì gian ác, điêu ngoa, xảo trá, bất lương, bất công, bất chính v.v. đều thuộc về ma qủy. Mà, Cộng sản là một trong những tổ chức gian manh hiện thân ma qủy rõ ràng nhất. Cộng sản là con Rắn nói trong Cựu ước; Là con Rồng đỏ, qủy Satan trong Tân ước. Đó là lý do, tại sao người Công giáo chống Cộng từ khi mới vừa lọt lòng mẹ là vậy!

Trước khi ban Bí tích Rửa tội cho người lớn hay tân tòng, vị Linh mục hỏi người muốn lãnh nhận Bí tích Rửa tội: Có từ bỏ ma quỷ, xa lánh mọi cám dỗ và dịp tội do ma quỷ gây ra không? Người muốn lãnh nhận Bí tich Rửa tội phải xin từ bỏ ma qủy thì mới được rửa tội. Cũng thế khi các em bé con nhỏ xíu lãnh nhận Bí tích Rửa tội, các em còn nhỏ chưa nói được thì ba mẹ và người đỡ đầu tuyên xưng đức tin thay cho các em. Và bí tích này luôn được tái sinh trong mỗi đêm Phục sinh. Mọi người tuyên hứa lời rửa tội: “Chúng con xin từ bỏ ma qủy!”.

Cám dỗ của ma qủy là gì? Khi Chúa Giê-su rửa tội xong, thì Ngài được hướng dẫn của Thiên Thần vào Sa mạc. Tại đó, Ngài ăn chay bốn chục ngày và bị ma qủy cám dỗ. Ma qủy có ba sự cám dỗ:
• Cám dỗ thứ nhất là lạm dụng quyền lực: Lạm dụng quyền lực là luôn tỏ vẻ ta đây có thế lực, muốn bắt bớ ai thì bắt. Muốn đánh đập ai thì đánh. Muốn hại ai thì hại. Luật là tao, tao ao là luật! Sống không có tình bác ái khiêm nhường! Lạm dụng quyền lực là cội rễ mần mống gây ra sự ác.
• Cám dỗ thứ hai là tự cao tự đại: Cao ngạo mỉa mai nhạo mạng, thách thức quyền năng Thiên Chúa.
• Cám dỗ thứ ba, là ma qủy hứa ban chức tước quyền vị, của cải giầu sang và địa vị danh vọng, nếu ai qùy lạy phục vụ cho chúng: (Xem Mt 4, 1-11). Đáng tiếc!

Không ít những kẻ đã vì ham lợi chức tước mà đã bán rẻ lương tâm phục vụ cho chế độ ma qủy đỏ Việt Cộng!
Ma qủy không cám dỗ được Thiên Chúa. Ngài liền phán: “Satan, hãy cút khỏi nơi ta!” Nếu ai không trung thành với Thiên Chúa, khó mà tránh khỏi ba kiểu cám dỗ này. Khi chúng ta đọc kinh lạy Cha hằng ngày, thì hãy nhớ câu: “Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ!” Nếu hiểu theo ý nghĩa này, có nghĩa là chúng ta xin Thiên Chúa đừng để chúng ta ham sự cám dỗ ma qủy! Xin đừng để chúng ta rơi vào cạm bẫy mà chế độ Việt Cộng giăng ra, để rồi ngu dốt đần độn làm tay sai phục vụ cho chế độ Satan Việt Cộng, bán rẻ anh em đồng đạo cùng Cha trên Trời!

Chúng ta là những người đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội, được sinh lại bởi nước và Thánh Thần, thì mỗi người chúng ta luôn biết thực hiện những điều gì mình đã hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội là quyết tâm từ bỏ ma quỷ và những cám dỗ của chúng. Như vậy, chúng ta mới xứng đáng là con Thiên Chúa.

Chuyện gì xẩy ra khi chúng ta thực thi lời tuyên xưng đó? Xẩy ra là :“Đức Giêsu vừa lên khỏi nước, Ngài thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí tựa như chim bồ câu ngự xuống trên mình.” (Mc 1,10).

Lời ở đây mạc khải muốn nhắc lại những hình ảnh trong thời Cựu Ước nói về lịch sử Chúa cứu dân Israel. “Đức Giêsu vừa lên khỏi nước”, có nghĩa chính Ngài là ông Môsê Mới được Chúa Cha tuyển chọn vớt lên từ nước sông Gio-đan, để cứu cả loài người thoát nô lệ Satan. Khi xưa Môsê được vớt lên, là Thiên Chúa đã dùng ông để cứu dân Do Thái thoát nô lệ Ai-Cập.

Những ai được “vớt lên” từ sông Giođan, họ là những người Thiên Chúa ban sức mạnh ơn Chúa Thánh thần. Họ được tuyển chọn cứu dân Ngài khỏi ách nô lệ. Chống cộng là cứu cả dân tộc Việt Nam khỏi kiếp nô lệ Cộng sản, là giải phóng dân tộc khỏi cảnh đàn áp bất công trong thời lưu vong.
Như thế, Phép Rửa của Đức Giêsu thiết lập làm ứng nghiệm và hoàn hảo lời ngôn sứ Isaia nói về ơn giải phóng cho dân tộc Do Thái trong thời lưu đày ở Babylon.
Thực vậy, Chúa nói qua miệng ngôn sứ Isaia : “Đây là người tôi trung của Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn và quý mến hết lòng, Ta cho Thần Khí Ta ngự trên nó, nó sẽ làm sáng tỏ công lý trước muôn dân.” (Is 42,1)

Khi Con Thiên Chúa chịu phép rửa, là Ngài lãnh nhận Thánh Thần để khai mào cuộc đời rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa cách công khai. Cũng thế, người Kitô hữu cũng còn được lãnh nhận Thánh Thần trong Bí tích Thêm Sức, để chính thức trở nên chứng nhân cho Chúa qua sứ mệnh tư tế, ngôn sứ và vương đế.

Khi chúng ta thực thi lời tuyên xưng trong lúc rửa tội, thì Đức Chúa Cha nghĩ gì về ta? Đức Chúa Cha hài lòng về ta như Chúa Giêsu được Cha giới thiệu với mọi người: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta mọi đàng.” (Mc 1,11).
Chúng ta thật sự sống và thực hành đúng lời tuyên hứa rửa tội để được đẹp lòng Thiên Chúa chưa? Có những kẻ còn lòng lang dạ sói phục vụ cho chế độ gian tà Cộng sản để lập thành tích mua chức tước. Hợp tác mà không có đối kháng?! Thiên Chúa sẽ phán đoán thế nào về những kẻ này? Hay Ngài phải đau lòng vì ta mà thốt lên: “Con làm phiền lòng Cha mọi đàng, vì con làm tay sai và là tòng phạm cho kẻ dữ Việt Cộng?!” Họ vô cảm trước phong trào đòi hỏi Công lý và sự thật, để làm hài lòng chế độ Việt Cộng và làm phiền lòng những người anh em chân chính có lòng thiện tâm.

Nói tóm lại: Mọi người chúng ta khi thực thi lời tuyên hứa rửa tội, nguyện thề ước từ bỏ ma qủy và mọi sự cám dỗ của chúng, thì chúng ta gián tiếp là những người chống Cộng, chống những tổ chức xảo tá gian manh qủy quái. Ai chống mọi sự gian ác dối trá lường gạt của tổ chức Satan Việt Cộng, thì thiết nghĩ rằng người đó được gọi là những người con yêu dấu của Chúa, đẹp lòng Thiên Chúa mọi đàng. Tầng trời sẽ xé mở ra chiếu rọi hào quang sáng lạng trên gương mặt họ!

Mỗi lần chúng ta vào nhà thờ chấm nước thánh làm dấu thánh giá, thì chúng ta hãy nhớ rằng, chúng ta thuộc về con cái yêu dấu của Ngài. Và nguyện thầm rằng: “Satan, hãy cút khỏi nơi ta!”. Nhưng, chúng ta thật sự đã làm đẹp lòng Thiên Chúa? Nếu chưa, thì hãy nghe lời Ngài và thực thi ngay bây giờ lời Người dạy!

0 comments:

Powered By Blogger