Thursday, January 12, 2012

Hoa Kỳ đang xử dụng Máy bay không người lái tối tân

Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm

Dưới đây là 6 loại máy bay không người lái (UAV) đang được quân đội Mỹ sử dụng:

1 .Máy bay không người lái RQ-7 Shadow



Đây là loại máy bay tàng hình mới nhất và được mệnh danh là "đôi mắt của chỉ huy", có thể cho phép người chỉ huy "phát giác đầu tiên, nắm bắt tình hình đầu tiên, và hành động đầu tiên".

Chiếc RQ-7 Shadow có chiều dài 3,6m, sải cánh 6,1 m, có thể hoạt động liên tục trong vòng 9 giờ và phát giác mục tiêu cách trung tâm tác chiến 125 km.

2.Máy bay không người lái Global Hawk

Dài 13,4 m, sải cảnh 35,5 m, tốc độ tối đa đạt 740 km/h và có thể bay trong suốt 42 giờ đồng hồ.
Global Hawk có thể bay từ lãnh thổ Mỹ tới bất kỳ địa điểm nào trên Trái Đất để trinh sát hoặc do thám mục tiêu trên không ở độ cao 5.500 km trong vòng 24 giờ, sau đó trở về căn cứ. Giá một chiếc Global Hawk là 70 triệu USD, trong đó 48 triệu USD là giá thành sản xuất cộng thêm chi phí nghiên cứu và phát triển.

3.Máy bay do thám không người lái UAV MQ-9 Reaper“Tử thần”

UAV MQ-9 "Tử thần" là một loại máy bay không người lái vừa có khả năng sát thương, vừa có khả năng tình báo, giám sát và trinh sát. Ngay sau khi vừa kiểm tra hoạt động của MQ-9, không quân Mỹ đã quyết định đưa máy này vào chiến đấu, đồng thời thành lập phi đội tấn công UAV "Tử thần" vào tháng 3 năm ngoái, ngoài ra còn thành lập tổ công tác đặc trách UAV "Tử thần" để khai triiên chiến thuật, đào tạo phi hành đoàn và diễn tập.

4.Máy bay không người lái Predator

Máy bay Predator có chiều dài 8,27 m, sải cánh 14,87 m, bán kính hoạt động lên tới 3.700 km, tốc độ bay là 240 km/h và có thể bay trong thời gian là 60 tiếng. Mỹ đã sử dụng hai máy bay không người lái Predator trong chiến tranh Kosovo để thực hiện trinh sát các tiểu khu hoặc thung lũng.

5.Máy bay không người lái Switchblade

Công ty hàng không Mỹ đã cho ra mắt loại máy bay không người lái cỡ nhỏ, có tính sát thương Switchblade. Switchblade còn được trang bị một đầu đạn loại nhỏ, chỉ cần các nhà chỉ huy quân sự xác định mục tiêu tấn công, Switchblade sẽ lập tức thu cánh lại, biến thành một hoả tiển mini, lao thẳng về phía mục tiêu.
Switchblade có độ sát thương thấp, đặc biệt là dùng trong tác chiến ở thành phố.

0 comments:

Powered By Blogger